0985538080

Những lý do khiến ViettelDX là sự kiện không thể bỏ qua của giới công nghệ trong tháng 11/2023

Thứ sáu, 10/11/2023 - 08:11 (GMT + 7)

Nắm bắt thực trạng thị trường, tìm kiếm giải pháp công nghệ cho các vấn đề của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị lớn cùng tư vấn của chuyên gia hàng đầu thế giới – Đây là những điều mà ViettelDX đem đến.

Ngày 16/11 tới đây, Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) sẽ tổ chức hội thảo “Hạ tầng số - Dữ liệu số” với thông điệp “Khai phóng tiềm năng số”, mang tới một bức tranh về sự phát triển mạnh mẽ khi con người và các tổ chức giải phóng thành công những thế mạnh còn tiềm ẩn và kiến tạo những cơ hội mới trong kỷ nguyên 4.0.

Khi ứng dụng công nghệ là tất yếu

Trong nhiều năm nay, những nội dung ‘hot’ nhất với giới công nghệ luôn là AI, Machine Learning, IoT, Blockchain, Cloud… Càng ngày, các công nghệ này càng đi sâu vào từng ngóc ngách của đời sống, phục vụ cho nhu cầu của con người và không ngừng tạo ra những đột phá mới.

Robot tự hành, nhà thông minh, trường học thông minh, bệnh viện thông minh, xe tự lái,… ứng dụng từ những công nghệ này đã cơ bản xuất hiện trong cuộc sống, nhưng trong những năm kế tiếp, thế giới sẽ được chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của nó.

Đến nay, không ai có thể phủ nhận được việc ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đã trở thành điều tất yếu trong thời đại này. Những người nắm bắt được công nghệ mới cũng sẽ tìm kiếm và nắm bắt được cơ hội để thực hiện các mục tiêu lớn cho bản thân và tổ chức của mình.

Để có thể ứng dụng công nghệ, bắt buộc phải có nền tảng là Hạ tầng số và Dữ liệu số. Chính vì thế, năm 2023 đã được Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số xác định là Năm Dữ liệu số quốc gia để thúc đẩy phát triển dữ liệu tận dụng hiệu quả sự bùng nổ dữ liệu trên các nền tảng số Việt Nam.

Nhận thức được sức mạnh của hạ tầng và dữ liệu, tuy nhiên, vấn đề quan trọng hơn với các tổ chức là hiểu và tìm được cách thức ứng dụng phù hợp với mình. Từ đó mới có thể phát huy và nâng cao lợi thế cạnh tranh.

ViettelDX: Câu trả lời cho các vấn đề công nghệ và tìm kiếm cơ hội cho giải pháp mới

Với thông điệp “Khai phóng tiềm năng số”, các chuyên đề hội thảo của ViettelDX tập trung thảo luận về xu hướng, các ưu tiên đầu tư về công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm trong chuyển đổi số.

Trọng tâm cụ thể của các cuộc thảo luận là chiến lược điện toán đám mây, ứng dụng của dữ liệu - 2 yếu tố then chốt quyết định sự thành bại trong hành trình chuyển đổi số.

Cụ thể, ViettelDX bao gồm 3 Hội thảo chuyên đề về (1) Công nghệ đám mây, (2) Kho dữ liệu, (3) Bệnh viện thông minh và một phiên toàn thể.

Trong đó, tại hội thảo chuyên đề về Công nghệ đám mây, các diễn giả “thực chiến” đến từ Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel, DELL Việt Nam, Microsoft Vietnam… sẽ giúp cho các doanh nghiệp tìm được lựa chọn tối ưu trong hành trình chuyển đổi lên đám mây, làm chủ mô hình đa đám mây và đặc biệt, đảm bảo an toàn an ninh mạng trong xu hướng dịch chuyển lên đám mây.

Tại hội thảo chuyên đề về Kho dữ liệu, người tham dự sẽ có câu trả lời cho những câu hỏi như Làm thế nào để Xây dựng nền tảng kiến trúc dữ liệu, Large Language Models và ứng dụng là gì… hay ứng dụng DS/AI trong lĩnh vực ngân hàng và Thương mại điện tử ra sao.

Trong khi đó, tại hội thảo chuyên đề Bệnh viện thông minh, câu chuyện triển khai chuyển đổi số tại các bệnh viện, cơ sở y tế sẽ được chia sẻ để thấy bức tranh chuyển đổi số của ngành y tế, đặc biệt là trong chẩn đoán hình ảnh.

Tại phiên toàn thể, đại diện từ các tổ chức tư vấn quốc tế như BCG, KPMG và bài học thực tiễn từ Pegatron, Viettel… sẽ đem đến những lời giải trong Chuyển đổi hạ tầng linh  hoạt và khai phóng tiềm năng số dựa trên Dữ liệu cho các doanh nghiệp.

Tại ViettelDX, những cái tên tuổi ngành công nghệ lớn thế giới như Dell Technologies, Juniper, Hanwha Vision, Cisco, Hewlett Packard Enterprise (HPE) sẽ giới thiệu giải pháp công nghệ mới nhất tại các gian hàng, giúp các khách tham quan có thể trải nghiệm trực tiếp. Hitachi Vantara cũng góp mặt, đồng hành cùng Viettel Solutions trong sự kiện.

Tóm lại, nắm bắt thực trạng thị trường, tìm kiếm giải pháp công nghệ cho các vấn đề của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị lớn cùng tư vấn của chuyên gia hàng đầu thế giới – Đây là những điều mà bất kỳ ai quan tâm đến công nghệ cũng mong muốn. ViettelDX đồng thời còn là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có cơ hội kết nối, nắm bắt về thực trạng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác cho những giải pháp, sản phẩm công nghệ mới. Chính vì thế, ViettelDX trở thành sự kiện không thể bỏ qua của giới công nghệ trong tháng 11 này.

Để đăng ký tham gia hội thảo và cập nhật các thông tin mới nhất về sự kiện ViettelDX, truy cập: https://dx.viettelsolutions.vn/