0985538080

Dịch vụ

image

Khách hàng
chính phủ

Khách hàng
chính phủ

Các giải pháp cho Khách hàng Chính phủ lấy Công dân và Doanh nghiệp làm trung tâm. Các hoạt động chuyển đổi số tập trung chủ yếu vào quản trị và vận hành để phục vụ Công dân và Doanh nghiệp
image

Tài chính -
Ngân hàng

Tài chính -
Ngân hàng

Các giải pháp nhằm chuyển đổi toàn diện trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả vận hành chi nhánh và phòng giao dịch, tối ưu hoá hoạt động của hệ thống ngân hàng lõi và tạo ra các giá trị mới từ dữ liệu
image

Bán lẻ

Bán lẻ

Các giải pháp, nền tảng toàn diện, giúp hợp nhất mua sắm vật lý và online lấy khách hàng làm trung tâm với khả năng cung cấp các trải nghiệm cá nhân hoá và liền mạch
image

Giao thông vận tải - Logistics

Giao thông vận tải - Logistics

Các giải pháp thiết thực giúp tăng hiệu quả vận hành cho ngành Giao thông vận tải và Logistics như cảng thông minh, giám sát và quản lý vận tải, quản lý kho hàng, giám sát điều hành thông minh,...
image

Chuyển đổi
trải nghiệm
khách hàng

Chuyển đổi
trải nghiệm
khách hàng

Các giải pháp chuyển đổi số tập trung vào việc mang lại những trải nghiệm xuất sắc, vượt trội cho khách hàng bằng việc tối ưu hành trình trên mọi điểm chạm, qua đó giúp tăng sức khỏe thương hiệu, lòng trung thành và hiệu quả bán hàng
image

Xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số

Xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số

Các giải pháp chiến lược và lộ trình chuyển đổi số phù hợp giúp tổ chức/doanh nghiệp trở nên linh hoạt, thích ứng nhanh với những biến động thị trường và phát triển bền vững hơn dựa trên mục tiêu doanh nghiệp, các quy trình kinh doanh được cải tiến, tối ưu sức mạnh từ dữ liệu,...
image

Xây dựng
Văn hóa/
Tổ chức số

Xây dựng
Văn hóa/
Tổ chức số

Các giải pháp xây dựng Văn hóa/ Tổ chức hướng đến sự đổi mới, linh hoạt, lấy khách hàng làm trọng tâm, quyết định dựa trên ưu tiên số, văn hóa mở và hợp tác
image

Quản trị
Công nghệ theo ngành/lĩnh vực

Quản trị
Công nghệ theo ngành/lĩnh vực

Giải pháp tư vấn quản trị Công nghệ giúp thiết kế và quản trị các hệ thống, nền tảng, các loại công nghệ, đề xuất quy trình hoạt động phù hợp tích hợp với hiệu quả công nghệ dựa trên các chức năng kinh doanh chính của doanh nghiệp

Phương pháp luận

Phương pháp luận Viettel Agile

1. Bản chất của chuyển đổi số

Chuyển đổi số là việc ứng dụng tập hợp các công nghệ một cách linh hoạt vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra các giá trị mới cho sản phẩm, dịch vụ hiện có hoặc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới

2. Giá trị cốt lõi của Viettel

Chúng tôi mong muốn được lan tỏa bộ “gen” và tinh thần “thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh” – 1 trong 8 giá trị cốt lõi và là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Viettel tới các Doanh nghiệp /tổ chức đã, đang và sắp bước chân trên hành trình chuyển đổi số

3. Sứ mệnh của Viettel

Với trọng trách trở thành đơn vị tiên phong trong kiến tạo xã hội số, Viettel AGILE được xây dựng để đồng hành cùng tổ chức/doanh nghiệp, giúp hành trình chuyển đổi số thuận lợi và nhanh chóng hơn để qua đó, phát hiện và khai phóng tiềm năng số (digi-potential)

Awareness
Nhận thức và thống nhất hiểu biết chung

Khoanh vùng sơ bộ, chỉ ra "vấn đề" hoặc "nỗi đau' mà Doanh nghiệp/ Tổ chức đang phải đối mặt và giải quyết.

 

Thiết lập các hiểu biết chung trong toàn tổ chức, các cá nhân và hệ sinh thái liên quan về các nội dung chuyển đổi số, các thách thức cũng như những"sự thật nhầm hiểu" mà đa số các Doanh nghiệp/ Tổ chức đang gặp phải, giá trị mà Chuyển đổi số sẽ mang lại trong doanh nghiệp

Enable
Khai phóng tiềm năng số

Với Viettel, việc tối ưu hóa các hoạt động của doanh nghiệp là chưa đủ…
Chúng tôi mong muốn cùng đồng hành với Doanh nghiệp / Tổ chức cùng phát hiện và hiện thực hóa, giúp doanh nghiệp / tổ chức khai phóng tiềm năng số để tạo ra các giá trị mới, các mô hình kinh doanh mới trong hành trình chuyển đổi số

Go through
Đánh giá toàn diện

Chúng tôi sẽ xây dựng bản khảo sát trên toàn tổ chức (từ cấp cao nhất đến cấp thực thi cuối cùng) để đảm bảo đánh giá, nhận diện tổng thể các vấn đề của Doanh nghiệp/Tổ chức, bao gồm cả các vấn đề đã khoanh vùng và các “nguy cơ” tiềm ẩn mà Doanh nghiệp/Tổ chức chưa phát hiện (nếu có).


Trên cơ sở khảo sát, đánh giá toàn diện, các chuyên gia của Viettel sẽ cùng Doanh nghiệp/Tổ chức xây dựng đề án chuyển đổi số tổng thể trên toàn tổ chức theo lộ trình ngắn, trung và dài hạn.

Implement
Triển khai giải pháp

Trên cơ sở thống nhất với khách hàng về phạm vi, các chuyên gia của Viettel sẽ triển khai giải pháp theo lộ trình và mô hình AGILE, tùy chỉnh để phù hợp nhất với từng tổ chức, doanh nghiệp

Learn
Liên tục học hỏi, theo dõi và cải tiến

Chúng tôi liên tục theo dõi các KPIs, đánh giá và điều chỉnh để cải tiến, thay đổi cho phù hợp với thực tế của Doanh nghiệp / Tổ chức.
Việc thay đổi, cải tiến sẽ được thống nhất với khách hàng trước khi triển khai

Ý nghĩa của Viettel Agile

Awareness

Nhận thức và thống nhất hiểu biết chung

Go through

Đánh giá toàn diện

I - Implement

Triển khai giải pháp

L - Learn

Liên tục học hỏi, theo dõi và cải tiến

E - Enable

Khai phóng tiềm năng số

Khởi động
dự án

(0,5 ngày)
1
Xác định phạm vi, đối tượng, hình thức, kết quả đầu ra, mục tiêu chung...

Chuẩn bị

(3-7 ngày)
2
Chuẩn bị tài liệu theo nhu cầu đào tạo, các điều kiện đảm bảo, trao đổi và thống nhất nội dung chuẩn bị

Đào tạo và
sau đào tạo

(theo yêu cầu)
3
Tổ chức đào tạo và đánh giá khảo sát độ hài lòng xây dựng các mối quan hệ cho các hoạt động tiếp theo

Khởi động
dự án

(1 tuần)
1
Thiết lập ngôn ngữ chung về chuyển đổi số, xác định lợi ích, mục tiêu và phạm vi của dự án

Chuẩn bị

(2 tuần)
2
Thu thập các dữ liệu ban đầu về tổ chức, chuẩn bị kế hoạch dự án

Khảo sát

(3-4 tuần)
3
Tạo khảo sát gồm danh sách phòng ban và các cá nhân tham gia khảo sát, câu hỏi khảo sát, cấp độ khảo sát. Điều chỉnh, thay đổi câu hỏi định kỳ căn cứ theo tình hình thực tế

Báo cáo

(2-3 tuần)
4
Đưa ra báo cáo phân tích hiện trạng ban đầu. Tư vấn các bước tiếp theo cần phải triển khai

Khởi động
dự án

(1 tuần)
1
Thiết lập ngôn ngữ chung về chuyển đổi số, xác định lợi ích, mục tiêu và phạm vi của dự án

Đánh giá
Trưởng thành số

(10 ngày)
2
Thu thập dữ liệu ban đầu, xác định đối tượng và xây dựng bảng khảo sát phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, mô hình tổ chức

Triển khai
khảo sát

(6 tuần)
3
Thực hiện khảo sát hiện trạng toàn đơn vị và cá nhân trên tất cả sáu miền gồm Khách hàng, Chiến lược, Vận hành, Công nghệ, Văn hóa, Dữ liệu, Quy trình, ATTT

Phân tích
kết quả

(4 tuần)
4
Chỉ ra các kết quả phân tích, đánh giá hiện trạng và đưa ra các khuyến nghị

Tư vấn
đề án

(6 tuần)
5
Lộ trình, chiến lược chuyển đổi số theo ngắn, trung và dài hạn

Báo cáo
kết quả

6
Trình bày chính thức cho ban lãnh đạo
* Thời gian có thể thay đổi theo phạm vi, thực tế

GIẢI THƯỞNG

* Các giải thưởng được thống kê từ năm 2019 đến nay.
16

16

GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ
Các giải thưởng như Giải bạc dự án dành cho khách hàng xuất sắc nhất năm tại khu vực châu á Thái Bình Dương, IT World Award,...
21

21

GIẢI THƯỞNG TRONG NƯỚC
Các giải thưởng như Công ty CNTT xuất sắc nhất của năm, Giải vàng sản phẩm/dịch vụ CNTT tốt nhất dành cho chính phủ,…
13

13

GIẢI THƯỞNG CHUYỂN ĐỔI SỐ
Các giải thưởng như Chuyển đổi số Việt Nam, Chiến thắng hạng mục thành phố thông minh - Giải thưởng truyền thông Thế giới WCA 2021

Qua quá trình hợp tác với Viettel thì trung tâm quản lý điều hành thông minh của Huế đã hình thành tương đối đồng bộ, đáp ứng được những nhu cầu quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đáp ứng được những nhu cầu phục vụ cho người dân. Đặc biệt, nâng cao tính tương tác giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền. Một trong những vấn đề cốt lõi của đô thị thông minh.

Ông Phan Ngọc Thọ

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế