0985538080

Hóa đơn điện tử Đà Nẵng: Đăng ký sử dụng như thế nào?

Thứ năm, 28/11/2019 - 16:11 (GMT + 7)

Hóa đơn điện tử được khởi tạo bằng các phần mềm bán hàng chuyên dụng được kết nối dữ liệu trực tiếp đến cơ quan thuế đang ngày càng được sử dụng rộng rãi và dần trở thành một tiêu chí bắt buộc đối với các doanh nghiệp. Vậy các doanh nghiệp muốn sử dụng hóa đơn điện tử Đà Nẵng thì làm thế nào và đăng ký ở đâu?

1. Đăng ký sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử Viettel ở Đà Nẵng

1.1. Tại sao nên sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử?

Nghị định 119 về hóa đơn điện tử quy định việc áp dụng hóa đơn điện tử vào sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là từ ngày 01/11/2018. Điều 36 của Nghị định này cũng nêu rõ: Trong khoảng thời gian từ ngày 01/11/2018 đến hết ngày 31/10/2020 doanh nghiệp vẫn có quyền tiếp tục sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn đã mua, hóa đơn tự in. Tuy nhiên nếu hạ tầng nội bộ doanh nghiệp có đủ khả năng chuyển tiếp hình thức hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy thì có thể tiến hành đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế.

Mặc dù việc sử dụng hóa đơn điện tử Đà Nẵng chưa bắt buộc cho đến ngày 31/10/2020, tuy nhiên, doanh nghiệp nên tiến hành sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy thông thường với hàng loạt lợi ích như sau:

Có thời gian làm quen, tiếp xúc và sử dụng thành thạo trước khi hóa đơn điện tử bắt buộc sử dụng. Từ đó giúp doanh nghiệp sử dụng thành thạo và tận dụng tối đa tiện ích từ hóa đơn điện tử mang lại.

Hóa đơn điện tử hỗ trợ việc tạo lập và truy xuất hóa đơn nhanh chóng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể lựa chọn tạo nhanh hóa đơn với các mẫu tích hợp sẵn, rất nhanh chóng và tiện lợi.

Các thao tác xem, chỉnh sửa, làm việc với hóa đơn điện tử đều có thể được thực hiện một cách đơn giản, dễ dàng sử dụng với mọi người.

Tiết kiệm 80% chi phí in ấn hóa đơn, đặc biệt là chi phí gửi hóa đơn đến các đối tác làm ăn xa của doanh nghiệp.

Hệ thống bảo mật cao, giúp bảo vệ nguồn dữ liệu của doanh nghiệp. Hơn nữa, hóa đơn điện tử sử dụng hình thức lưu trữ trực tuyến, do đó hạn chế được các tình trạng ướt, cháy, rách hay thất lạc,... như với hóa đơn giấy thông thường.

[caption id="attachment_8254" align="aligncenter" width="640"]Hóa đơn điện tử S-invoice S-invoice là giải pháp hóa đơn điện tử cho thông minh, an toàn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian[/caption]

1.2. Đăng ký sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử Đà Nẵng ở đâu?

Tương tự như các tỉnh thành khác, để có thể sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần gửi yêu cầu đăng ký với cơ quan thuế phụ trách ở địa phương để được cấp phép sử dụng. Sau khi nhận thông tin yêu cầu phát hành hóa đơn điện tử, cơ quan thuế sẽ xem xét và quyết định cấp hay không cấp quyền sử dụng hóa đơn điện tử.

Nếu quý doanh nghiệp không thích những thủ tục hành chính rườm rà, hãy thực hiện đăng ký thông qua các phần mềm hóa đơn điện tử chuyên dụng. Với S-invoice, doanh nghiệp chỉ cần kê khai các thông tin trong bản đăng ký, S-invoice sẽ giúp doanh nghiệp đăng ký quyền phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng.

2. Các bước đăng ký sử dụng hóa đơn Viettel ở Đà Nẵng

Thông qua hóa đơn điện tử, việc kê khai thuế của doanh nghiệp sẽ được giám sát công khai qua hình thức kết nối dữ liệu đến cơ quan thuế. Vì thế để sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu đến cơ quan thuế phụ trách tại địa phương để tiến hành đăng ký sử dụng.

Doanh nghiệp thực hiện đăng ký hóa đơn điện tử ViettelĐà Nẵng với các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị các mẫu giấy tờ cần thiết: Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử, Thông báo phát hành hóa đơn điện tử, Hóa đơn điện tử mẫu.

[caption id="attachment_8443" align="aligncenter" width="561"]Mẫu Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử Mẫu Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử[/caption]

[caption id="attachment_8446" align="aligncenter" width="640"]Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử[/caption]

[caption id="attachment_8848" align="aligncenter" width="640"]Mẫu hóa đơn điện tử đã thực hiện chữ ký số điện tử được cung cấp bởi S-invoice Mẫu hóa đơn điện tử đã thực hiện chữ ký số điện tử được cung cấp bởi S-invoice[/caption]

Bước 2: Điền hoàn tất các thông tin cần thiết có trên Quyết định áp dụngThông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Bước 3: Thực hiện ký số hóa đơn điện tử trên mẫu hóa đơn điện tử đúng định dạng khi gửi cho khách hàng.

Bước 4: Gửi 3 loại giấy tờ trên đến cơ quan thuế.

Sau khi đã gửi yêu cầu đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế, doanh nghiệp sẽ nhận được phản hồi trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm nộp yêu cầu. Nếu sau 02 ngày mà vẫn không nhận được phản hồi từ cơ quan thuế, doanh nghiệp sẽ nghiễm nhiên có quyền phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định của pháp luật.

3. Hướng dẫn tra cứu hóa đơn điện tử Đà Nẵng

3.1. Tra cứu hóa đơn điện tử trên Cổng thông tin Tổng cục Thuế

Sau khi đã được xác nhận yêu cầu sử dụng từ cơ quan thuế, doanh nghiệp có thể tiến hành tra cứu hóa đơn điện tử ngay trên Cổng thông tin trực tuyến của Tổng cục Thuế.

Các bước thực hiện việc tra cứu cũng vô cùng đơn giản. Doanh nghiệp có thể tham khảo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin trực tuyến của Tổng cục Thuế theo địa chỉ: tracuuhoadon.gdt.gov.vn.

Bước 2: Chọn Tra cứu một hóa đơn hoặc Tra cứu nhiều hóa đơn tại thẻ Thông tin hóa đơn, biên lai.

Bước 3: Nhập vào các thông tin liên quan đến hóa đơn cần tìm kiếm, bao gồm:

Mã số thuế

Số hóa đơn

Ký hiệu hóa đơn

Mẫu số

Mã xác thực

[caption id="attachment_8947" align="aligncenter" width="512"]Nhập thông tin hóa đơn cần tra cứu Nhập thông tin hóa đơn cần tra cứu[/caption]

Bước 4: Nhấn nút Tìm kiếm.

Bước 5: Xem và làm việc với hóa đơn trả về.

[caption id="attachment_9535" align="aligncenter" width="512"]Một bản thể hiện của hóa đơn hợp lệ được tìm thấy  Một bản thể hiện của hóa đơn hợp lệ được tìm thấy[/caption]

Đây là cách tra cứu và làm việc với hóa đơn điện tử cơ bản được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin của Tổng cục Thuế.

3.2. Tra cứu hóa đơn điện tử trên phần mềm S-invoice

Nếu doanh nghiệp mong muốn sự thuận tiện hơn trong hoạt động tra cứu và làm việc với hóa đơn điện tử, phần mềm hóa đơn điện tử S-invoice chính là lựa chọn thích hợp cho mọi doanh nghiệp.

Để tra cứu thông tin hóa đơn trên phần mềm hóa đơn điện tử S-invoice, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Truy cập vào trang đăng nhập của hóa đơn điện tử S-invoice: business-sinvoice.viettel.vn/dang-nhap.

Bước 2: Điền thông tin đăng nhập đã đăng ký của doanh nghiệp và nhấn nút Đăng nhập.

Bước 3: Doanh nghiệp chọn Tra cứu hóa đơn trên thẻ Tiện ích.

Chọn chức năng “Tra cứu hóa đơn” trên thẻ “Tiện ích”

Bước 4: Điền các thông tin yêu cầu liên quan đến hóa đơn cần tìm kiếm, bao gồm:

Mã số thuế bên bán

Số hóa đơn

Ngày lập hóa đơn

Mã số bí mật

Mã bảo mật

Bước 5: Nhấn nút Tìm kiếm, hóa đơn điện tử hợp lệ tương ứng với các thông tin đã nhập sẽ hiện ra trên màn hình.

Nhấn nút “Tìm kiếm” để thực hiện việc tra cứu hóa đơn điện tử trên S-invoice

Trên đây là những thông tin thiết thực xoay quanh vấn đề đăng ký và tra cứu hóa đơn điện tử Đà Nẵng cho các doanh nghiệp có nhu cầu tham khảo.

Với sự đa dạng về các tính năng vượt trội, kết hợp với hạ tầng mạng lớn, nhà cung cấp dịch vụ Viettel đã tạo nên một phần mềm hóa đơn điện tử chuyên nghiệp với nhiều ưu điểm:

Hỗ trợ thiết kế, tạo lập hóa đơn nhanh chóng

Hạ tầng mạng lớn, bảo mật vượt trội

Hệ thống quản lý hóa đơn điện tử thông minh, linh hoạt

Đáp ứng mô hình quản lý Tổng công ty - Chi nhánh thành viên

Đáp ứng được số lượng người dùng lớn

Tích hợp tính năng gửi tin nhắn SMS đến khách hàng của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử S-invoice có thể liên hệ với chúng tôi qua một trong các kênh sau để được tư vấn cụ thể:

Hotline: 18008111 (miễn phí)

Website: Hóa đơn điện tử S-invoice

Facebook: Viettel Business Solutions

Chúc Quý doanh nghiệp thành công!