0985538080

Quy định về hóa đơn điện tử 2017: Thông tư 37/2017 của Bộ Tài chính

Thứ hai, 10/08/2020 - 10:08 (GMT + 7)

Hiện nay, những văn bản, công văn hóa đơn điện tử luôn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp. Trong số đó là Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định về hóa đơn điện tử năm 2017 nhằm sửa đổi, bổ sung Thông tư 39/2014/TT-BTC và Thông tư 26/2015/TT-BTC hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Chúng ta cùng đi tìm hiểu rõ hơn về Thông tư này với bài viết sau đây.

Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định về hóa đơn điện tử năm 2017 có điểm gì mới?

Những điểm mới của Thông tư 37/2017/TT-BTC về hóa đơn điện tử năm 2017 so với Thông tư 39 về hóa đơn điện tửThông tư 26/2015/TT-BTC là quy định về thời gian mua hóa đơn, tự in, đặt in hóa đơn cũng như thời gian thông báo phát hành hóa đơn. Cụ thể:

Thông tư 37/2017/TT-BTC

Thông tư 39/2014/TT-BTC

Sử dụng hóa đơn tự in - Doanh nghiệp có văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan thuế phải có ý kiến về điều kiện sử dụng hóa đơn tự in của doanh nghiệp.
- Trường hợp sau 02 ngày làm việc cơ quan quản lý thuế trực tiếp không có ý kiến bằng văn bản thì doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn tự in.
- Doanh nghiệp có văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan thuế phải có ý kiến về điều kiện sử dụng hóa đơn tự in của doanh nghiệp.
- Trường hợp sau 05 ngày làm việc cơ quan quản lý thuế trực tiếp không có ý kiến bằng văn bản thì doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn tự in.
Sử dụng hóa đơn đặt in - Doanh nghiệp có văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan thuế phải có ý kiến về việc sử dụng hóa đơn đặt in.
- Trường hợp sau 02 ngày làm việc cơ quan quản lý thuế trực tiếp không có ý kiến bằng văn bản thì doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn đặt in.
- Doanh nghiệp có văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan thuế phải có ý kiến về việc sử dụng hóa đơn đặt in.
- Trường hợp sau 05 ngày làm việc cơ quan quản lý thuế trực tiếp không có ý kiến bằng văn bản thì doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn đặt in.
Thông báo phát hành hóa đơn - Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 02 ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn. - Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 05 ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn 10 ngày, kể từ khi ngày ký thông báo phát hành.

Như vậy, theo Thông tư 37 về hóa đơn điện tử năm 2017 quy định thì thời gian mua hóa đơn, tự in, đặt in hóa đơn đã giảm đi đáng kể, điều này sẽ góp phần tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tránh được những phiền hà, mất thời gian không cần thiết về thủ tục mua, in hóa đơn. Đồng thời với quy định mới này, kế toán cần chủ động hoàn thành hồ sơ, thủ tục đăng ký thông báo phát hành hóa đơn nhanh chóng, khẩn trương để có thể bắt đầu sử dụng hóa đơn được nhanh nhất.

Khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử thì thời gian đăng ký sử dụng, cũng như phát hành hóa đơn cũng được áp dụng theo Thông tư trên. Hóa đơn điện tử đem lại rất nhiều lợi ích và tiết kiệm chi phí doanh nghiệp. S-invoice là một gợi ý tốt cho người dùng khi chuyển sang hóa đơn điện tử. S-invoice là một hệ thống giải pháp thông minh, đảm bảo đầy đủ các chức năng của một hóa đơn theo quy định của nhà nước, đảm bảo tính minh bạch, thuận lợi và an toàn. Hơn nữa, Viettel với một mạng lưới rộng khắp dải đất hình chữ S, cùng đội ngũ nhân viên đông đảo, nhiệt tình, kinh nghiệm sẽ phục vụ người dùng mọi lúc, mọi nơi.

[caption id="attachment_8533" align="aligncenter" width="512"]Hóa đơn điện tử theo Thông tư 37/2017 Hóa đơn điện tử S-invoice đảm bảo đáp ứng được những điều khoản trong Thông tư 37/2017/TT-BTC[/caption]

Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết liên quan đến Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định về hóa đơn điện tử năm 2017, hy vọng Quý doanh nghiệp đã tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của mình trong bài viết này.

Để biết thêm chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ theo số hotline: 18008111 (miễn phí) hoặc truy cập địa chỉ website: Hóa đơn điện tử S-invoice và FB: Viettel Business Solutions. Chúc Quý doanh nghiệp thành công!