Chính phủ sẽ tiết kiệm 1.100 tỉ đồng/năm nhờ văn bản điện tử

Với việc sử dụng hệ thống văn bản điện tử vừa được khai trương vào chiều 12-3, mỗi năm Chính phủ sẽ tiết kiệm được 1.100 tỉ đồng.

Lễ khai trương trục liên thông văn bản Quốc gia.

Sở dĩ Chính phủ tiết kiệm được như trên do sử dụng hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai. Đây là hệ thống phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp bao gồm các nghiệp vụ: quản lý văn bản đi đến, quản lý trình ký văn bản, quản lý công việc, quản lý hồ sơ điện tử… Hệ thống này giúp quản lý văn bản, hồ sơ và công việc, thực hiện việc xử lý văn bản điện tử hoàn toàn từ khâu trình ký, phê duyệt và ban hành văn bản điện tử.

Hiện tại, toàn bộ các đơn vị gồm văn phòng trung ương Đảng; 31 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hoàn thành kết nối hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc này. Hệ thống sẽ giúp Văn phòng Chính phủ ban hành các văn bản chỉ đạo của Chính phủ tới các bộ, ngành, địa phương nhanh chóng và bảo mật. Đồng thời nhận các đề xuất cho lãnh đạo chính phủ ban hành văn bản quy định, hướng dẫn tới các Bộ ngành địa phương kịp thời…

Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc đã giúp thay đổi căn bản phương thức làm việc của cán bộ công chức Văn phòng Chính phủ. Theo chia sẻ của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ông Mai Tiến Dũng, xử lý văn bản hiện nhanh hơn gấp 5 lần so với trước đây.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành văn bản điện tử trên Hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc do Viettel triển khai

Việc ứng dụng văn phòng điện tử không giấy tại Văn phòng Chính phủ giúp tiết kiệm chi phí hành chính bao gồm chi phí sao chụp văn bản, chi phí gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính… lên tới 1.100 tỉ đồng mỗi năm.

SHARE ON
TwitterFacebookGoogle+
Rate this post