Trung tâm Giám sát, điều hành giao thông
Là đầu não quản lý điều phối hệ thống giao thông thông minh. Trung tâm thực kết nối các hệ thống camera giao thông quan sát các nút giao thông, các tuyến huyết mạch trong thành phố. Tích hợp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu, hệ thống giám sát xử phạt vi phạm giao thông và đưa ra các chỉ số quản lý về giao thông như: Tai nạn, tắc đường…
Trung tâm Giám sát, điều hành an ninh công cộng
Thực hiện tích hợp toàn bộ camera của Thành phố. Xử lý hình ảnh thông minh qua thuật toán nhận diện sinh trắc học giúp tìm kiếm các đối tượng nghi vấn, phát hiện và tự động cảnh báo các hành vi, vi phạm pháp luật như là: Tụ tập đám đông, biểu tình, đánh nhau và xâm nhập khu vực cấm…
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp
Thực hiện tích hợp các dịch vụ ứng cứu khẩn cấp cho người dân vào một đầu số duy nhất: 112 thay cho 113, 114, 115, tương tự như dịch vụ 911 của Mỹ.
Trung tâm cung cấp các tính năng nâng cao như: Định vị thuê bao, hiển thị trên bản đồ số, điều khiển camera tập trung vào khu vực sự cố từ đó nắm bắt nhanh thông tin hiện trường xảy ra sự cố. Hỗ trợ lực lượng chức năng xác định vị trí sự cố, xác định tối ưu cung đường di chuyển. Đồng thời tương tác điều phối, giám sát các lực lượng xử lý các tình huống như cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, …tận dụng tối đa nguồn lực, tài nguyên trên từng địa bàn để xử lý.
Trung tâm Giám sát bảo mật, an toàn thông tin
Viettel cung cấp giải pháp tổng thể bao gồm cả 3 yếu tố: Giải pháp an ninh mạng do Viettel tự nghiên cứu sản xuất; tổ chức quy trình ATTT khép kín; cùng đội ngũ chuyên gia ATTT thực hiện vận hành, giám sát, hỗ trợ và phản ứng xử lý sự cố 24/7 cho toàn bộ các hệ thống CNTT của thành phố như: Hệ thống mạng LAN/WAN, trung tâm dữ liệu, cổng thông tin và các dịch vụ hành chính công...
Tại trung tâm cung cấp thông tin cảnh báo ATTT theo thời gian thực; hiển thị nguồn các cuộc tấn công xuất vào hệ thống và hiển thị những mục tiêu đang bị tấn công. Đồng thời đưa ra những phân tích ATTT đối với hệ thống mạng, máy chủ, Email, ứng dụng và máy tính người dùng. Từ đó đưa ra giải pháp bảo vệ, phòng chống tấn công một cách hiệu quả nhất.
Trung tâm phân tích dữ liệu
Thực hiện thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau về hệ thống CSDL tập trung như: Dữ liệu từ ứng dụng chuyên ngành; Dữ liệu từ các hệ thống trong trung tâm và Dữ liệu import trực tiếp từ các file dữ liệu riêng lẻ.
Thực hiện làm sạch, chuẩn hóa, xây dựng mô hình dữ liệu Data mart, Data Model cho các ngành, các lĩnh vực và tổng hợp các báo cáo thống kê, báo cáo biểu đồ, báo cáo phân tích chuyên sâu phục vụ việc hỗ trợ ra quyết định của Thành phố. Từ đó công bố, cung cấp thông tin kinh tế xã hội cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
Trung tâm Hỏi đáp ý kiến phục vụ người dân
Đóng vai trò là kênh giao tiếp trực tuyến với người dân, du khách. Đây là nơi tổng hợp toàn bộ các yêu cầu, giải đáp thắc mắc của người dân đối với kinh tế xã hội của thành phố thông qua các kênh giao tiếp như: tổng đài hỗ trợ, di động, mạng xã hội…
Bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ giải đáp kết hợp tính năng callbot, chatbot…thực hiện trả lời tự động quy trình thủ tục hành chính công, những thông tin chung thường gặp và tương tác trực tiếp của tư vấn viên. Với những cuộc gọi nâng cao, cho phép từ tư vấn viên chuyển cuộc gọi tới chuyên gia của các Sở ngành trả lời người dân một cách nhanh chóng, linh hoạt. Hỗ trợ các Sở/ngành giám sát, quản lý và chủ động điều hành các hoạt động tiếp nhận và xử lý kiến nghị của người dân.
Trung tâm giám sát thông tin báo chí và truyền thông
Được xây dựng nhằm giám sát toàn bộ thông tin trên không gian mạng về thành phố. Chủ động phát hiện sớm những khủng hoảng thông tin cho thành phố, các đơn vị trực thuộc và lãnh đạo thành phố.
Bằng việc thu thập tin tức bao phủ với 1 triệu trang web tin tức, hơn 40 triệu tài khoản Facebook, hơn 150 nghìn Group hoặc Fanpage và toàn bộ các kênh Youtube. Sử dụng các thuật toán như xử lý ngôn ngữ tự nhiên và khai phá dữ liệu: Tự động tách từ, sửa lỗi từ vựng, trích xuất các từ quan trọng và gán nhãn từ ngữ. Từ đó đánh giá sắc thái bài viết phân loại theo mức độ: Tích cực và tiêu cực. Đồng thời Trung tâm có thể truyền thông/cảnh báo thông tin cho các cơ quan báo chí và toàn bộ người dân Tinh/thành phố khi có yêu cầu.
Trung tâm giám sát dịch vụ công ích
Thực hiện giám sát, theo dõi về hoạt động của các dịch vụ công ích như: Cấp nước sạch; thu gom và xử lý rác thải; thoát nước và xử lý nước thải, chống úng ngập cục bộ; chiếu sáng đô thị. Thực hiện đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối. Từ đó đánh giá chất lượng dịch vụ và đưa ra quyết định trong việc cung cấp dịch vụ phục vụ, nâng cao đời sống cho người dân
Trung tâm dữ liệu (Data center)
Trung tâm dữ liệu (Data center) được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế tier 3, tier 4, đảm bảo an toàn cho dữ liệu của Trung tâm điều hành thông minh với các hệ thống như: Hạ tầng mạng, hệ thống nguồn, hệ thống làm mát, hệ thống báo cháy báo khói, hệ thống quản lý vào ra, hệ thống Rack và camera giám sát.