Site Logo
1800 8111

- Nhóm câu hỏi thường gặp: CNTT -

>
  • Lỗi không đồng bộ được dữ liệu lên máy chủ Viettel dẫn tới không xem được báo cáo trên web

    Có thể có 3 nguyên nhân: Khách hàng chưa bật option Đồng bộ (Trong thiết lập chung ) Cài đặt Date & Time trên máy tính của khách hàng chưa chính xác dẫn tới Đồng bộ dữ liệu thất bại.…Xem thêm
  • KH cài đặt xong phần mềm, tuy nhiên khi chạy báo lỗi “MySQL mật khẩu không đúng”

    Nguyên nhân do khách hàng tắt màn hình cài đặt CSDL MySQL (màn hình màu đen) khi chưa cải đặt xong. Lưu ý cần phải đợi khi phần mềm thông báo cài đặt CSDL thành công và màn hình màu…Xem thêm
  • KH muốn dùng Shop.ONE trên nhiều máy tính ở cửa hàng /nhà hàng có được không ?

    TH này hướng dẫn KH gọi 18008000 để được hướng dẫn setup. Khách hàng dùng phần mềm trên máy tính thứ 2 trở lên sẽ tính phí 1 triệu/máy tính cài thêm.
  • KH không có Giấy phép Đăng kí kinh doanh thì có đăng kí được Brandname không ?

    KH không có ĐKKD chỉ đăng kí được brandname nội mạng. Yêu cầu chi nhánh cung cấp PYC (theo BM02) có xác nhận của BGĐ Chi nhánh gửi lên TTKHDN để tạo Brandname nội mạng Viettel. Hướng dẫn trong mục…Xem thêm
  • KH nạp tiền mua gói cước?

    Đăng nhập vào https://shopone.com.vn bằng số điện thoại đăng kí và mật khẩu (hệ thống đã gửi về sđt) Vào mục NẠP TIỀN để thực hiện nạp tiền bằng thẻ cào Viettel Vào mục TRẢ PHÍ PHẦN MỀM để thực…Xem thêm
  • KH muốn khởi tạo dữ liệu để dùng thử

    Có 2 cách tạo dữ liệu dùng thử: Cách 1: Tạo lần lượt theo các bước: Tạo nhóm SP: Thiết Lập => nhóm sản phẩm => thêm mới; Tạo sản phẩm: Thiết lập => sản phẩm => Thêm mới; Nhập…Xem thêm
  • KH muốn đăng kí dùng thử dịch vụ?

    KH thực hiện 3 bước: Đăng kí tài khoản trên trang chủ: https://shopone.com.vn Sau khi đăng kí xong sẽ có tin nhắn gửi user/pass và mã dùng thử dịch vụ về điện thoại KH Download phần mềm trên trang chủ…Xem thêm
  • Làm thế nào để bên Mua yên tâm nhận hóa đơn điện tử của bên Bán?

    Trả lời: Bên Bán thực hiện các công tác sau trước khi chính thức phát hành Hóa đơn điện tử: Làm công tác tuyên truyền với các khách hàng về dự kiến thời điểm áp dụng Hóa đơn điện tử…Xem thêm
  • Doanh nghiệp bên Bán có thể sử dụng chữ ký điện tử khác với chữ ký điện tử đăng ký Kê khai Thuế được không?

    Trả lời: Được phép. Chữ ký điện tử này sẽ được gửi kèm theo Hồ sơ khi đăng ký phát hành Hóa đơn với Cơ quan Thuế. Như vậy Doanh nghiệp được đăng ký 2 chữ ký số độc lập:…Xem thêm
  • Trong Điểm 2 – Điều 14 – Thông tư 64 có quy định: “Ngày lập hóa đơn đối với cung ứng dịch vụ là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ thực hiện thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập là ngày hóa đơn là ngày thu tiền”.

    Đối với hóa đơn điện tử, nếu thu tiền của khách hàng  vào ngày 29/4, thanh toán bằng chuyển khoản, đến ngày 2/5 mới nhận được chứng từ từ ngân hàng. Lúc này sẽ tiến hành lập hóa đơn cho…Xem thêm
  • Nếu phát hiện sai sót hóa đơn với “Hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế” thì đơn vị phát hành Hóa đơn phải xử lý thế nào?

    Trả lời: Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận có chữ ký điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót. Người bán lập hóa đơn điện tử điều chỉnh sai sót. Lưu ý: Khách…Xem thêm
  • Nếu phát hiện sai sót hóa đơn với “Hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế” thì đơn vị phát hành Hóa đơn phải xử lý thế nào?

    Trả lời: Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận có chữ ký điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót Người bán lập hóa đơn điện tử điều chỉnh sai sót. Hóa đơn điện…Xem thêm
  • Nếu phát hiện sai sót hóa đơn trong các trường sau thì đơn vị phát hành Hóa đơn phải xử lý thế nào?

    Đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Hoặc hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai thuế,? Trả lời: Chỉ…Xem thêm
  • Doanh nghiệp (bên bán) phải lưu trữ hóa đơn điện tử không? Thời hạn lưu trữ là bao nhiêu lâu?

    Trả lời: Có. Đơn vị phát hành HDDT (bên bán): Lưu trữ tập trung và cung cấp HDDT cho khách hàng bất cứ khi nào (bắt buộc) Khách hàng (bên mua): Có thể lưu 1 bản (không bắt buộc) Lưu…Xem thêm
  • Doanh nghiệp (bên bán) có thể gửi hóa đơn cho Khách hàng của mình bằng những hình thức nào?

    Trả lời: Doanh nghiệp có thể gửi Hóa đơn điện tử cho khách hàng của mình: Gửi trên Cổng tiếp nhận hóa đơn của bên phát hành (Web, Portal): Mỗi khách hàng sẽ có 1 tài khoản riêng để truy…Xem thêm